HOTLINE

Lấy tủy hay lấy gân máu có đau không: Những điều nên biết?

Lấy tủy hay lấy gân máu có đau không? Với trình độ chuyên môn cao, kết hợp với công nghệ nha khoa hiện đại, các bác sĩ tại Phòng Khám Nha Khoa Era đảm bảo rằng suốt quá trình thực hiện điều trị cho đến lúc phục hồi hoàn toàn vùng tủy răng hỏng đã lấy ra sẽ hoàn toàn đảm bảo, không hề gây khó chịu như xưa nữa. Tại sao họ làm được điều đó, mời bạn cùng mình tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Tại sao lại lấy tủy răng hay lấy gân máu?

Việc điều trị lấy tủy răng hay lấy gân máu là một thủ thuật nha khoa qua đó giúp người điều trị, người mắc bệnh về răng miệng có thể loại bỏ được phần trung tâm mềm đã hư hại, tổn thương nghiêm trọng nằm dưới phần nướu, tủy răng. Tại sao họ lại cần phải thực hiện điều này bởi phần tủy răng và các đường gân máu nơi đây liên kết với nhau tạo thành một mô hệ thống với các dây thần kinh ảnh hưởng trực tiếp liên quan với nhau.

Chính vì thế mà việc lấy tủy răng hay lấy gân máu để tránh cho việc các tủy răng cũng như đường gân máu đã bị tổn thương sẵn làm liên lụy đến các vùng khác, thậm chí có thể dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của vi khuẩn khiến hoại tử và hư các răng xung quàng.

Dấu hiệu nhận biết mà bạn nên cân nhắc cho việc lấy tủy răng hay lấy gân máu phổ biến nhất là việc xuất hiện cơn đau bên trong miệng và dần lên đến tận vùng thái dương, gây ảnh hưởng từ việc ăn uống, sinh hoạt cho đến tinh thần sức khỏe của người bị bệnh. Chính vì thế, ngay khi có những dấu hiệu như vậy nhưng răng của bạn lại không có dấu hiệu bị sâu, bị nứt nẻ, sưng tấy mà vẫn đau nhức thì hãy nên lập tức đến các trung tâm nha khoa để các bác sĩ có thể thăm khám và đưa ra phương pháp can ngăn kịp thời.

tai-sao-lai-lay-tuy-rang-hay-lay-gan-mau

Tại sao lại lấy tủy răng hay lấy gân máu?

Lấy tủy hay lấy gân máu có đau không?

Phương pháp lấy tủy hay lấy gân máu có đau không? Sau khi lấy có bị ảnh hưởng gì đến các răng xung quanh hay đến các sợi dây thần kinh trung ương không?

Hiện nay, thủ thuật phương pháp lấy tủy răng và lấy gân máu thực sự không còn đáng sợ trong tiềm thức với mọi người như xưa nữa, khi mà nền nha khoa nước nhà chưa thực sự phát triển làm. Bằng cách gây tệ cục bộ, công cụ hỗ trợ nha khoa hiện đại, và tất nhiên trình độ chuyên môn của nha sĩ phải chuyên sâu sẽ giúp bạn lấy tủy răng mà không hề cảm giác cũng như đau đớn gì cả.

Dĩ nhiên vẫn có một số trường hợp ngoại lệ bởi kháng thể mỗi người mỗi khác, sau khi lấy tủy răng hay gân máu hư hoại sẽ khiến cho vùng nướu răng bị sưng hoặc có thể lên sốt, nhưng bạn sẽ hoàn toàn an tâm bởi các nha sĩ, bác sĩ sẽ đặc trị và cân nhắc tùy theo cho người bệnh việc dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau từ trước cũng như sau đó để hạn chế cơn đau và tiêu diệt ổ nhiễm trùng gây hư hại.

lay-tuy-hay-lay-gan-mau-co-dau-khong

Tại sao lại lấy tủy răng hay lấy gân máu?

Quá trình lấy tủy răng hay lấy gân máu ra sao?

Quá trình lấy tủy răng hay cũng như việc lấy gân máu sẽ mất khá nhiều thời gian bởi ca điều trị này khá khó khăn. Đầu tiên bác sĩ sẽ gây tê vùng miệng của bạn và tiến hành làm sạch phần răng, phần vùng tủy bị tổn thương hư hại.

Sau đó bác sĩ sẽ sử dụng một cái đập bằng cao su để bao bọc phần chân răng xung quanh răng ống tủy. Điều này sẽ giúp cho vùng răng hư hại được cách ly cũng như ngăn chặn việc ảnh hưởng sang các phần còn lại bên trong khoang miệng của bạn.

Khi đã chuẩn bị hoàn tất thì nha sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên dùng để tạo ra một lối vào bên dưới buồng tủy răng tức hệ thống khoang ống tủy qua đó nhằm loại bỏ đi hoàn toàn các tủy răng bị viêm hay cắt bỏ đi những đường gân máu thối rữa hoại tủy.

qua-trinh-lay-tuy-rang-hay-lay-gan-mau-ra-sao

Quá trình lấy tủy răng hay lấy gân máu ra sao?

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những câu trả lời cho thắc mắc của bạn trong việc lấy tủy hay lấy gân máu có đau không? Hy vọng rằng những thông tin bổ ích này hiểu hơn về việc lấy tủy răng, loại bỏ đi phần hư hoại ảnh hưởng đến cấu trúc răng.

Bạn đang có nhu cầu khám chữa răng và không biết tìm đâu một trung tâm nha khoa thực sự uy tín giúp bạn có thể lấy tủy răng? Hãy liên hệ với Phòng Khám Nha Khoa Era để chúng tôi có thể tư vấn hỗ trợ miễn phí trực tiếp cho các bạn.

GPĐKKD: 41H8022482.

Phone: 0931242299