HOTLINE

[GIẢI ĐÁP] Vì sao phải điều trị sâu răng sữa ở trẻ?

Hiện nay có nhiều nghiên cứu khoa học đã cho rằng trẻ nhỏ rất dễ bị tình trạng sâu răng do ảnh hưởng bởi người mẹ có tình trạng miệng bị viêm nha chu hay viêm nướu răng.

Như bạn cũng đã từng trải qua, vì sao phải điều trị sâu răng sữa ở trẻ? Bởi tình trạng răng sữa ở trẻ rất dễ bị tổn thương từ sự tác động của vi khuẩn qua quá trình ăn uống. Nếu như bạn không quan tâm và có sự can thiệp kịp thời cho tình trạng răng của trẻ ngay từ giai đoạn đầu phát triển sẽ để lại nhiều hệ lụy khó lường cho sự ăn uống, phát triển của bé sau này. Cùng Phòng Khám Nha Khoa Era tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau nhé.

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng sâu răng sữa ở trẻ?

Về mặt nguyên lý thì răng sữa của trẻ nhỏ có cấu tạo men răng và ngà răng sẽ mỏng hơn rất nhiều so với người lớn. Chính vì thế mà nó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc vì sao phải điều trị sâu răng sữa ở trẻ.

Chính trong giai đoạn phát triển răng này, vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công và phát triển mạnh mẽ hơn nếu không có sự phát hiện và can thiệp kịp thời. Bên cạnh đó, trẻ nhỏ cũng có xu hướng yêu thích ăn uống các loại bánh kẹo ngọt, nước uống có đường, có gas … Các hóa chất này cộng thêm việc không được bảo quản răng, giữ gìn chăm sóc cẩn thận tích tụ lâu ngày sẽ rất dễ khiến cho cấu trúc răng của trẻ yếu hơn so rất nhiều trong giai đoạn rất cần sự phát triển này.

Ngoài ra, hiện nay có nhiều nghiên cứu khoa học đã cho rằng trẻ nhỏ rất dễ bị tình trạng sâu răng do ảnh hưởng bởi người mẹ có tình trạng miệng bị viêm nha chu hay viêm nướu răng.

nguyen-nhan-nao-dan-den-tinh-trang-sau-rang-sua-o-tre

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng sâu răng sữa ở trẻ?

Trẻ bị sâu răng sữa cần nên làm gì?

Vì sao phải điều trị sâu răng sữa ở trẻ ngay lúc phát hiện tình trạng này bởi về cơ bản răng sữa rất dễ tổn thương và khả năng cao sẽ lây lan sang các răng xung quanh, từ đó dẫn đến việc phát sinh ra nhiều bệnh lý về răng miệng nguy hiểm khác ở trẻ.

Không chỉ thế, tình trạng sâu răng cũng làm ảnh hưởng đến cả quá trình răng vĩnh viễn sau này của trẻ, khiến cho tình trạng cấu trúc răng bị mọc lệch đi, răng mọc chậm hơn so với các bạn cùng lứa, gây ra tình trạng tiêu xương hàm … Thế cho nên bạn cần phải nên:

• Trong trường hợp phát hiện trẻ bị sâu răng sữa mới chớm thì tốt nhất bạn nên tham khảo lời khuyên tư vấn từ các bác sĩ, tìm hiểu thông tin dùng thuốc trị sâu răng dành cho trẻ nhỏ để điều trị tình trạng răng bị sâu và giảm cơn đau cho bé ngay.
  • Trong trường hợp nếu trẻ bị sâu răng sữa nặng thì hãy đến ngay các trung tâm nha khoa nhi để các bác sĩ chuyên gia có thể thăm khám kỹ hơn. Qua đó mới tư vấn và quyết định có nên loại bỏ phần răng sữa bị sâu hay không để khôi phục tình trạng cấu trúc răng cho trẻ tốt hơn.

vi-sao-phai-dieu-tri-sau-rang-sua-o-tre

Trẻ bị sâu răng sữa cần nên làm gì?

Hướng dẫn phòng ngừa tình trạng sâu răng sữa ở trẻ

Trong thời kì phát triển của trẻ nhỏ từ độ tuổi 2 tuổi đến 4 tuổi, các bậc phụ huynh, cha mẹ tốt nhất hãy có cho mình một kiến thức, trang bị thông tin trong vấn đề vì sao phải điều trị sâu răng sữa ở trẻ thật tốt hơn bằng cách:

• Khi trẻ nhỏ mới bắt đầu có dấu hiệu mọc răng sữa thì tốt hơn hết hãy dạy trẻ và kèm theo đó là những biện pháp vệ sinh răng miệng thật tốt cho trẻ ngay từ giai đoạn này.
  • Tốt nhất cho trẻ đi tắm nắng mỗi ngày để trẻ có một tình trạng phát t
  • riển xương tốt hơn, qua đó cũng tăng cường khả năng phát triển xương hàm cho trẻ.
  • Hạn chế việc trẻ ăn uống và sử dụng những đồ ngọt, nhất là vào buổi tối
  • Đến ngay phòng khám nha khoa khi phát hiện răng sữa ở trẻ để có biện pháp xử lý kịp thời.

huong-dan-phong-ngua-tinh-trang-sau-rang-sua-o-tre

Hướng dẫn phòng ngừa tình trạng sâu răng sữa ở trẻ

Lời kết

Giờ thì bạn cũng đã hiểu vì sao phải điều trị sâu răng sữa ở trẻ rồi phải không? Nếu bạn đang có con em bị sâu răng sữa thì tốt nhất hãy đến ngay Phòng Khám Nha Khoa Era của chúng tôi để các bác sĩ, chuyên gia nha khoa tại đây có thể thăm khám tình trạng răng sâu của trẻ một cách chi tiết và cẩn thận nhất nhé.

GPĐKKD: 41H8022482.

Phone: 0931242299